Fran

Quick question เกี่ยวกับรูเล็ต #3

– มีวิธีที่จะเอาชนะตัวเกมรูเล็ตได้อย่างแน่นอนหรือไม่
คำตอบอย่างง่ายคือ มี แค่เล่นไปเรื่อยๆเท่านั้นเดี๋ยวก็ชนะเอง แต่ถ้ามองในแง่ของจำนวนเงิน นั่นอาจจะไม่สามารถการันตีอะไรได้นัก แต่ว่าในอดีต สมัยที่ยังไม่มีการรับรองมาตรฐานหรือปรับตัวกระดานให้มีความเป็นสากลนั้นมมีวีธีที่จะทำให้สามารถเอาชนะได้เสมอๆโดยการหาจุดบกพร่องงในกระดานว่าออกเลขไหนบ่อยเป็นพิเศษ ซึ่งจะเกิดจากการออกแบบกระดานที่ไม่ได้มาตรฐาน และในปัจจุบันเรื่องดังกล่าวไม่มีให้เห็นแล้ว

– ดีลเลอร์สามารถควบคุมผลของเกมได้หรือไม่
เช่นเดียวกับข้อที่แล้ว หากกว่ากระดานไม่ได้มาตรฐานหรือมีจุดบกพร่องในกลไกอยู่บ้าง ดีลเลอร์สามารถที่จะฝึกทำการโยนลูกบอลให้ไปลงในโซนใดโซนหนึ่งได้ ซึ่งมีชื่อเรียกวิธีการนี้ว่า dealer’s signature ซึ่งมีการใช้กันจริงในอดีตและอาจจะยังมีให้เห็นกันอยู่บ้างในคาสิโนเล็กๆบางแห่ง

– ตัวเลขอะไรที่ผู้เล่นทั่วโลกเล่นกันบ่อยที่สุด
ไม่ใช่เรื่องที่มีการรับรองหรือสำรวจอย่างเป็นทางการ แต่ถ้านับรวมผู้เล่นขาจรและมือใหม่เข้าไปแล้ว ตัวเลข 17 เป็นช่องที่มีการเลือกเล่นมากที่สุดสำหรับการแทงช่องเดียว เพราะเหตุผลที่แปลกซักหน่อยคือตัวละครในหนังสายลับยอดนิยมอย่าง James Bond จะทำการเล่นในเลขดังกล่าวเสมอ

– รูเล็ตเป็นเกมที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในอเมริกาใช่หรือไม่
ไม่ใช่ ในทางสถิติที่มีการเก็บข้อมูลไว้แล้ว รูเล็ตเป็นเกมที่เป็นที่นิยมอันดับสองรองลงมาจากแบล็คแจ็ค แต่ถ้าหากวัดกันแค่ในกลุ่มผู้เล่นมือใหม่และผู้เล่นขาจร รูเล็ตจะอยู่ที่อันดับหนึ่ง น่าจะเพราะว่ามันเป็นเกมที่เข้าใจง่ายและไม่จำเป็นต้องคิดเลขหรือหากลยุทธ์ในการเล่นมากมายนัก จึงเหมาะกับมือใหม่